Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô kiểm tra một số dự án ở huyện Điện Biên Đông

16:26 - Chủ Nhật, 23/07/2023 Lượt xem: 4568 In bài viết

ĐBP - Ngày 23/7, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đã đi kiểm tra dự án chợ Keo Lôm, các dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô kiểm tra dự án trồng cây mắc ca tại bản Huổi Xa, xã Keo Lôm.

Trên địa bàn huyện Điện Biên Đông đang triển khai 4 dự án trồng cây mắc ca với tổng diện tích được phê duyệt trên 24 nghìn héc ta. 6 tháng đầu năm 2023 toàn huyện đã trồng được trên 942ha, tăng 482,63ha so với cuối năm 2022. 

Ghi nhận những kết quả Điện Biên Đông đã đạt được trong thực hiện các dự án trồng mắc ca, song Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cho rằng công tác triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn còn chậm, chưa đảm bảo tiến độ theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư. Đây cũng là hạn chế chung đối với hầu hết dự án trồng cây mắc ca ở các huyện trong tỉnh. Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà đầu tư tiếp tục nghiêm túc, quyết liệt triển khai thực hiện chủ trương đầu tư phát triển cây mắc ca trên địa bàn theo chỉ đạo, yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 611-TB/TU ngày 11/10/2022 về tình hình triển khai thực hiện các dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn tỉnh. Huyện Điện Biên Đông và nhà đầu tư khi triển khai cần đặc biệt chú trọng chất lượng cây giống; đảm bảo việc mở rộng diện tích đạt chất lượng, hiệu quả và dự án liên kết.

Đối với dự án chợ Keo Lôm (khởi công từ cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng, dự kiến cuối tháng 7 này sẽ bàn giao), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đề nghị địa phương cần tìm hiểu nhu cầu, nguyện vọng của người dân, các tư thương, nếu cần thiết xây ngăn thành các ô, các ki ốt để vừa thuận lợi trong việc kinh doanh, mua bán, vừa đảm bảo phong tục tập quán của người dân.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top